Số 6 ngõ 97 Gia Thượng - Tổ 9 - Thượng Thanh - Long biên - Hà nội
Hotline
:
0912292927/0904919064
Tel
:
02438789948
Fax
:
02438775815
Follow Us
Truy cập
Tổng truy cập
0324890
Trực tuyến
000002
HT Bôi trơn
Nguyên lý hoạt động của hệ thống bôi trơn
* Hệ thống bôi trơn trên ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc giảm ma sát, làm mát và bảo vệ các chi tiết bên trong động cơ. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này được mô tả như sau:
1. Hút dầu từ cacte: Khi động cơ hoạt động, bơm dầu sẽ hút dầu nhớt từ cacte (khoang chứa dầu) thông qua lưới lọc thô để loại bỏ các tạp chất lớn.
2. Lọc sạch dầu: Dầu sau khi được hút lên sẽ đi qua bộ lọc dầu để loại bỏ các cặn bẩn và tạp chất nhỏ hơn, đảm bảo dầu sạch trước khi bôi trơn các bộ phận động cơ.
3. Phân phối dầu đến các bộ phận: Dầu sạch được bơm qua các đường dẫn đến các bộ phận cần bôi trơn như trục khuỷu, trục cam, xi lanh, bạc đạn và các bộ phận chuyển động khác. Dầu tạo thành một lớp màng mỏng giữa các bề mặt kim loại, giảm ma sát và mài mòn.
4. Làm mát và làm sạch: Trong quá trình tuần hoàn, dầu không chỉ bôi trơn mà còn hấp thụ nhiệt từ các bộ phận động cơ, giúp làm mát và ngăn ngừa quá nhiệt. Ngoài ra, dầu còn cuốn trôi các cặn bẩn và mạt kim loại sinh ra trong quá trình hoạt động, giữ cho động cơ sạch sẽ.
5. Quay trở lại cacte: Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bôi trơn và làm mát, dầu chảy ngược về cacte để tiếp tục chu kỳ tuần hoàn mới. Quá trình này diễn ra liên tục khi động cơ hoạt động, đảm bảo các chi tiết bên trong được bảo vệ và hoạt động hiệu quả. Việc sử dụng dầu nhớt chất lượng và bảo dưỡng hệ thống bôi trơn định kỳ là rất quan trọng để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.